BÀ BẦU ĂN BƠ 3 THÁNG CUỐI ĐƯỢC KHÔNG ? – NÀNG YẾN

Bài viết : Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được không ?

Đối với mẹ bầu, chế độ dinh dưỡng là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt cho cả mẹ và thai nhi. Bơ là loại quả thơm ngon, béo ngậy lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều bà bầu lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hằng ngày, Tuy nhiên, mẹ bầu 3 tháng cuối ăn bơ có được không? Cùng Nàng Yến tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

BÀ BẦU ĂN BƠ ĐƯỢC KHÔNG? 

Một nghiên cứu về vai trò của bơ trong chế độ ăn uống của mẹ bầu được đăng tải trên trang Nutrients đã chỉ rằng ra bơ là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai, được khuyến nghị đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày cho mẹ bầu. 

Theo trang Growing Your Baby, mẹ bầu bổ sung bơ trong 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi  không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà bơ còn giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ các dưỡng chất từ những thực phẩm khác.

Trong bơ chứa rất nhiều các thành phần thiết yếu, nhiều dưỡng chất quan trọng, như vitamin nhóm A,B,C,E… các loại khoáng chất sắt, kẽm, photpho và protein… Do đó, bơ là giải pháp hàng đầu để cung cấp dưỡng chất cho mẹ bầu trong thai kỳ. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, bơ còn giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển bình thường. 

Trong bơ chứa rất nhiều các thành phần thiết yếu, nhiều dưỡng chất quan trọng, như vitamin nhóm A,B,C,E
Trong bơ chứa rất nhiều các thành phần thiết yếu, nhiều dưỡng chất quan trọng, như vitamin nhóm A,B,C,E

NHỮNG LỢI ÍCH KHI BÀ BẦU ĂN BƠ 

Theo nghiên cứu từ Học viện dinh dưỡng và ăn kiêng, bơ rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Việc bổ sung bơ thường xuyên, đúng cách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích 

– Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu:

nhờ axit folic trong bơ, giúp hình thành và nuôi dưỡng các tế bào máu. Mẹ bầu bổ sung bơ với liều lượng thích hợp vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị thiếu máu 

– Cải thiện tiêu hóa:

Bơ chứa lượng lớn chất xơ và magie, giúp ngăn ngừa và điều trị chứng táo bón ở mẹ bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ. Đồng thời, giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu khỏe mạnh hơn. 

– Giảm nguy cơ tiền sản giật:

trong bơ có chứa kali- chất giúp duy trì cơ thể mẹ bầu cân bằng điện giải, ổn định huyết áp. Bên cạnh đó, bơ còn giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng chuột rút ở chân, giảm nguy cơ bị cơ tiền sản giật ở những tháng cuối thai kỳ 

– Phát triển não bộ thai nhi:

Là loại quả rất giàu nguồn axit béo omega 3 dồi dào, mẹ bầu ăn bơ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện, làm tăng trí thông minh của trẻ.  

– Giảm triệu chứng ốm nghén:

mẹ bầu có thể sử dụng bơ như một cách thức để giảm triệu chứng ốm nghén. Bởi trong bơ có chứa vitamin B6, giúp tăng hệ miễn dịch, giảm buồn nôn, thúc đẩy nhanh hoạt động trao đổi chất trong cơ thể 

– Ngăn ngừa bệnh tiểu đường:

Bơ chứa nhiều chất béo có lợi như folate và axit béo omega 3. Những chất này giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, đồng thời giúp cân bằng lượng insulin, hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu.

Ngoài đem lại những lợi ích cho sức khỏe, các thành phần vitamin và khoáng chất trong quả bơ còn giúp mẹ bầu cải thiện làn da, ngăn ngừa tác động các gốc tự do, giúp da trẻ đẹp và hồng hào hơn. 

Quả Bơ có nhiều lợi ích cho mẹ bầu
Quả Bơ có nhiều lợi ích cho mẹ bầu

BÀ BẦU NÊN ĂN BƠ LÚC NÀO? 

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi đã bước vào giai đoạn phát triển và chuẩn bị chào đời. Vì thế, mẹ bầu nên ăn bơ sau bữa chính từ 1-2 tiếng để giúp nuôi dưỡng làn da cho bé. Mẹ bầu có thể ăn bơ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, không nên ăn quá nhiều. Nên bổ sung bơ vào buổi sáng, bởi đây là thời điểm thích hợp giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu tối đa dưỡng chất, ngăn ngừa nguy cơ calo tích tụ gây tăng cân. 

Theo nghiên cứu tại Mỹ, mẹ bầu ăn nửa trái bơ/ ngày là đã cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và sự phát triển thai nhi. Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu yếu hơn bình thường, đừng ăn quá nhiều bơ mỗi ngày. Hãy chú ý lượng lượng bơ nạp vào người, kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh 

GỢI Ý CÁCH ĂN BƠ AN TOÀN, ĐÚNG CÁCH 

– Cách chọn bơ ngon: Mẹ bầu hãy chọn mua từ những thương hiệu, nguồn cung cấp uy tín, có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng. Nên chọn những quả bơ già chắc tay, vỏ hơi sần, căng bóng. Bơ già khi lắc thường phát ra tiếng lộp cộp, vệt cuống bơ nhỏ, mẹ bầu có thể cầm bơ lên quan sát, lắc nhẹ. 

– Cách ăn bơ đúng cách: Bơ có hương vị thơm, béo ngậy, rất dễ ăn. Mẹ bầu có thể dùng trực tiếp hay kết hợp để tạo ra các món ăn ngọt hay mặn theo sở thích của mình. Chẳng hạn làm sinh tố bơ, ăn bơ cùng bánh mì, làm salad bơ, hay ăn kèm rau, trứng luộc… 

Nên biết cách chọn bơ ngon. - Bài viết : Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được không ?
Nên biết cách chọn bơ ngon. – Bài viết : Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được không ?

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY TỐT CHO MẸ BẦU 

Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho sức khỏe mà mẹ bầu có thể tham khảo 

– Chuối: chuối là loại quả khi chín có vị thơm ngọt, rất dễ ăn, chứa nhiều chất xơ, giúp mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón

– Nho: Trong nho có nhiều vitamin A, C,E, kali, natri, magie, photpho… giảm mẹ bầu tình trạng chuột rút, hỗ trợ quá trình trao đổi chất 

– Cam: Nhờ hàm lượng vitamin C và kali rất cao, ăn cam giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh vặt khi thời tiết thay đổi 

– Kiwi: ngoài bơ, kiwi nằm trong danh sách các loại quả giàu axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi 

– Dừa: mẹ bầu có thể uống nước dừa để cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng ít nước ối hay nước ối bị đục… 

– Quả lựu: lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, ăn lựu giúp sáng da, đều màu, tóc mềm mượt, ngăn ngừa rạn da bụng sau sinh…. 

kiwi nằm trong danh sách các loại quả giàu axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi 
kiwi nằm trong danh sách các loại quả giàu axit folic, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi 

LỜI KẾT

Hy vọng Bài viết : Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được không ? trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi bà bầu ăn bơ trong 3 tháng cuối thai kỳ. Tóm lại, bơ chứa rất nhiều dưỡng chất, rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu nên bổ sung liều lượng phù hợp, kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Nếu bạn nhu cầu về yến sào, yến chưng tươi cho bà bầu, hãy liên hệ cho Nàng Yến để được tư vấn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ yến
Yến chưng tươi
Quà tặng DN
Liên hệ