Người ăn chay có dùng được Yến Sào?

Trong những năm gần đây, xu hướng ăn chay đang ngày càng phổ biến hơn đối với mọi người. Không chỉ với những người tu hành, theo đạo mà cả những người bình thường cũng đang dần lựa chọn cho bản thân một chế độ ăn thanh đạm nhất. Từ trước tới nay yến sào được biết tới là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Vậy thức ăn bổ dưỡng như yến sào thì có phù hợp việc ăn chay không? Bài viết dưới đây Nàng Yến sẽ cùng bạn tìm hiểu.

THẾ NÀO LÀ ĂN CHAY? NGƯỜI ĂN CHAY CÓ DÙNG ĐƯỢC YẾN SÀO?

Hiểu đơn giản người ăn chay là người chỉ ăn những món ăn thanh tịnh là các loại rau, củ…là những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Không ăn thịt, cá…những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Vậy yến sào là động vật hay thực vật:

Tổ yến được làm từ nước bọt của chim yến để chuẩn bị cho việc ấp trứng và nuôi con của chim yến. Các nhà khai thác tổ yến chân chính nói chung cũng như hệ thống quản lý nhà yến của Nàng Yến nói riêng chỉ lấy tổ khi chim bố mẹ đã ấp trứng và nuôi con trưởng thành. Khi ấy, chim con đã có thể bay đi và tìm một “gia đình” khác cho mình. Vì thế, việc hái tổ không làm ảnh hưởng đến gia đình nhà chim…

Theo kết quả của hai nhà nghiên cứu là Richard và Denise được công bố năm 2011. Collagen trong cơ thể động vật được cấu thành từ các acid amin hydroxylysine mà trong collagen thực vật không có loại acid amin này.

Bên cạnh đó theo bài nghiên cứu của tác giả Eng-Kengseow công bố năm 2016 có nói rằng trong thành phần của tổ yến không hề phát hiện ra amino acid hydroxylysine.

Yến chưng hạt sen - Nàng Yến
Yến chưng hạt sen – Nàng Yến

Vậy tổng hợp từ hai kết quả của hai nhà nghiên cứu nói trên ta hoàn toàn có thể khẳng định trong tổ yến không có thành phần cấu thành giống như động vật. Hơn nữa trong tổ yến phần lớn là protein, chất đạm và các vi chất rất có lợi cho sức khỏe, hoàn toàn không chứa chất béo động vật nên vô cùng phù hợp với những người ăn trường chay.

VÌ SAO NGƯỜI ĂN CHAY NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO?

Bản thân mỗi người ăn chay đều có tín ngưỡng và mục đích ăn chay khác nhau nên khẩu phần và chế độ ăn của mỗi người cũng theo đó mà thay đổi. Có người chỉ ăn chay theo một số ngày cố định, cũng có người quyết định ăn chay cả đời. Đối với những người có chế độ ăn chay kéo dài trong nhiều ngày sẽ khó lòng tránh khỏi việc cơ thể thiếu hụt đi những dưỡng chất và một lượng lớn protein mà khó thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực phẩm có thể bù lại được.

Người tu hành thiền định
Người tu hành thiền định

Tuy nhiên trong tổ yến có chứa rất dưỡng chất với 18 loại axit amin, 30 vi chất thiết yếu cho cơ thể và đặc biệt trong tổ yến có chứa một lượng lớn protein( 60%) nên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể và phần nào bù đắp lại lượng protein thiếu hụt trong cơ thể.

Với những người bệnh cần ăn chay hay với các chị em cần ăn chay để giữ cho bản thân một thân mình thì thon gọn thì hoàn toàn không cần lo. Bởi tổ yến không chỉ giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện sức khỏe mà trong yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galatose không có chất béo hoàn toàn thích hợp dùng cho phụ nữ giảm cân, những người mắc chứng bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường.

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN TỪ TỔ YẾN CHO NGƯỜI ĂN CHAY.

Ăn tổ yến như thế nào để có thể phát huy hiệu quả tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều món ăn được chế biến từ tổ yến. Tuy nhiên để phù hợp với những người ăn chay thì món yến tươi chưng đường phèn sẽ là món ăn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó để thay đổi khẩu vị tránh cảm giác bị ngán thì các món yến sào chưng cùng các vị thuốc như: yến tươi chưng hạt chia, yến tươi chưng gừng, yến tươi chưng kì tử, yến chưng táo đỏ, yến chưng hạt sen cũng là sự lựa chọn không tồi.

Combo Yến Hũ Chưng Cách Thủy Nàng Yến
Combo Yến Hũ Chưng Cách Thủy Nàng Yến

Với chị em đang ăn theo chế độ giảm cân hay với người mang bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường… khi chưng yến ta nên giảm lượng đường ít hơn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *