NGƯỜI GIẢM CÂN CÓ NÊN SỬ DỤNG YẾN SÀO?

 

Giữ gìn vóc dáng thon gọn luôn là ước mơ của đa số phụ nữ.” ĂN YẾN SÀO CÓ BỊ TĂNG CÂN?” – Có vẻ như đây là thắc mắc chung của rất nhiều người. Yến sào được biết đến là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, chính vì bổ dưỡng nên các em lo sợ rằng không biết ăn yến sào liệu có gây tăng cân? Ngày hôm nay Nàng yến sẽ chia sẻ cùng bạn nỗi lo này.

SỬ DỤNG YẾN SÀO CÓ GÂY TĂNG CÂN?

Hiện nay trên thực tế có rất nhiều chị em lựa chọn thuốc giảm cân là phương pháp chính để kiểm soát cân nặng của mình. Tuy nhiên, theo một số liệu mới đây, 90% thuốc giảm cân trên thị trường đang bị làm giả. Nhiều người sử dụng thuốc đã gặp phải hàng loạt tác dụng phụ. Hơn nữa thành phần hóa học trong thuốc giảm cân sẽ làm cho cơ thể của bạn bị mất nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khắc phục được những nhược điểm trên, yến sào được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao về tác dụng giữ gìn vóc dáng mà thực phẩm này mang lại. Sử dụng yến sào vừa có thể giúp bồi bổ sức khỏe, không gây tác dụng phụ mà lại giúp bạn giải quyết tận gốc nguyên nhân gây béo phì.

Lí giải vì sao yến sào không gây béo phì:

Trong tổ yến có chứa 31 các dưỡng chất khác nhau trong đó có protein, các chất khoáng vi lượng và 18 loại axit amin cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Threonine trong yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tăng cường hấp thu các dưỡng chất. Đây còn là chất hình thành elastin và collagen có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho các chị em phụ nữ.  Hai chất Isoleucine và Fructose trong yến giúp cơ thể mau phục hồi sức khỏe ở người suy nhược, đau ốm lâu ngày.  Do đó, ăn yến sào có thể giúp cơ thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng cần thiết.

Đặc biệt trong yến sào còn chứa chất Tyrosine có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn. Chất này còn được nhắc nhiều đến trong các tài liệu y học về khả năng đốt cháy mỡ thừa và chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galatose không có chất béo, thích hợp sử dụng mỗi ngày. Ăn tổ yến thường xuyên sẽ hạn chế bị nổi mụn, nám, tàn nhang, làn da sẽ trở nên trắng mịn, và làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

Có thể thấy trong thành phần của yến sào hoàn toàn không chứa chất béo. Nên mặc dù chứa hàm lượng chất tạo năng lượng cao,nhưng yến sào không khiến bạn tăng cân. Ngược lại, ăn yến sào không những giúp cơ thể bạn càng thêm khỏe mạnh, dồi dào năng lượng mà còn giúp cho làn da của chị em luôn trắng hồng, căng mọng, giữ mãi thanh xuân.

CÁCH DÙNG VÀ LIỀU LƯỢNG DÙNG PHÙ HỢP

Bạn có thể yên tâm rằng tổ yến sẽ không gây tăng cân khi sử dụng, tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà sử dụng quá nhiều, cơ thể không hấp thụ hết sẽ dẫn đến lãng phí. Một tuần bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3 lần, mỗi lần 3gr là vừa đủ. Bạn cũng nên kết hợp yến cùng một số nguyên liệu tốt cho sức khỏe, có hàm lượng chất béo thấp như táo đỏ, hạt chia, gừng, kỷ tử trong quá trình chế biến để thay đổi khẩu vị, không gây cảm giác ngán mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Một lưu ý khi chế biến tổ yến cho người giảm cân là bạn không nên cho quá nhiều đường, hạn chế mức đường thấp nhất có thể, vì đường có thể làm cân nặng của bạn tăng lên đó.

Sau một thời gian sử dụng yến, kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học, chế độ luyện tập điều độ, bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Trên đây là những chia sẻ Nàng Yến dành cho bạn. Chúc bạn thành công!

 

Bình Luận

0917 192 193