Thỉnh thoảng ăn chay có giúp sống thọ hơn ? – www.nangyen.vn

Ăn chay

Không chỉ có Đông Y, y học cổ truyền mà cả Tây y đều công nhận và khuyên những người bệnh và những người chưa bệnh nên dùng thực phẩm chay định kỳ để cải thiện sức khỏe, đánh thức sức đề kháng.

Nếu bạn đã từng ăn chay thì bạn sẽ cảm thấy khỏe khi ăn chay vài bữa, nhất là các người bệnh như Gút, dị ứng, thấp khớp, hay tiểu đường. Và lý do cũng rất dễ hiểu đó là do thói quen ít vận động, tiệc tùng, làm tích lũy chất độc, không có cơ thể nào có thể khỏe khi tích lũy toàn các chất có hại.

Ý nghĩa của việc ăn chay

Chọn cách ăn chay không chỉ có ý nghĩa trong việc hạn chế chất đạm, chất béo từ động vật. Mà quan trọng hơn của việc thay món mặn bằng món chay đó là cách mà chúng ta nhìn lại nếp sinh hoạt không lành mạnh của chúng ta và từ đó quyết tâm cải thiện và điều chỉnh lại lối sống sao cho vui, khỏe.

Khẩu phần ăn chay cũng phải đa đạng và tuân thủ đúng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể như Sinh tố, khoáng tố, men vi sinh, acid amin, Ăn chay làm giảm áp lực làm việc của lá gan, thận, ruột, giúp thanh lọc cơ thể.

Để an toàn khi ăn chay thì những người đã có bệnh cần theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ

chuyên khoa về khẩu phần và tân suất ăn chay.

Ăn chay nếu có thể thì càng thường xuyên càng tốt. Nhưng theo các kết quả nghiên cứu thì liệu trình ăn chay không cần kéo dài và thường xuyên. Mỗi tuần chủ động một lần, nếu dùng được vào ngày cố định càng tốt để tạo phản xạ cho cơ thể.

Các nhóm đối tượng được khuyên dùng thực phẩm chay

  1. Khả năng Khó tập trung tư tưởng chỉ sau 1-2 giờ vào việc.
  2. Những người mau bị mệt khi phải động não.
  3. Đãng trí, mau quên, đặc biệt là những người mất khả năng làm toán nhẩm.
  4. Mệt mỏi vào buổi sáng dù đã ngủ đủ giấc.
  5. Bị Đau đầu không có lý do thường là mỗi tháng hơn 10 ngày
  6. Bị buồn chán, mặc dù cũng đang làm việc tốt và thành đạt
  7. Dễ bị bội nhiễm dù không tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
  8. Dễ bị dị ứng với các món ăn trước đây chưa hề gây dị ứng.
  9. Dễ ngủ nằm xuống là ngáy, nhưng chỉ ngủ được 1-2 giờ là thức trắng.
  10. Tăng cân dù không ăn nhiều, thậm chí kiêng cữ, nhưng càng kiêng càng phì.

Ăn chay cũng tốt cho những người như có thói quen ăn uống như sau :

  • Ăn uống thất thường lại, ăn quá nhanh, ăn quá trễ về đêm, ăn mỗi lần quá no.
  • Những người dùng nhiều chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá.
  • Làm việc văn phòng, ít vận động hàng ngày.
  • Ngủ không đủ và nhất là thiếu các giấc ngủ trưa.
  • Làm việc theo thời gian trái với giờ sinh học
  • Stress trong công việc
  • Xác suất ngộ độc hóa chất gia dụng, nông nghiệp, công nghiệp cao hơn người khác.
Ăn chay nếu có thể thì càng thường xuyên càng tốt. Nhưng theo các kết quả nghiên cứu thì liệu trình ăn chay không cần kéo dài và thường xuyên. Mỗi tuần chủ động một lần, nếu dùng được vào ngày cố định càng tốt để tạo phản xạ cho cơ thể.
Ăn chay nếu có thể thì càng thường xuyên càng tốt. Nhưng theo các kết quả nghiên cứu thì liệu trình ăn chay không cần kéo dài và thường xuyên. Mỗi tuần chủ động một lần, nếu dùng được vào ngày cố định càng tốt để tạo phản xạ cho cơ thể.

Kết luận

Nếu nghĩ rằng chỉ có hệ tiêu hóa như dạ dày, khung ruột… chịu ảnh hưởng vì thói quen dùng với thịt mỡ, rượu bia thì thật là sai lầm!

Lá gan là cơ quan phục vụ đào thải nhiều nhất nên phải làm việc tới kiệt sức do ngộ độc vì sai lầm của gia chủ trong khâu biến dưỡng.

Lá gan phải ngày đêm giữ vững phong độ để giải độc cho cơ thể để các cơ quan trọng yếu khác như trái tim, bộ não…

Muốn lá gan đừng sớm hết “đát” phải biết điều với lá gan, lá gan sạch, người đó sống lâu hơn.

Đáng tiếc khi giải pháp không quá xa tầm tay!

Nào khó gì đâu nếu muốn thanh lọc cả tâm lẫn thể bằng bữa cơm chay ngon miệng, để sau đó thấy mình vẫn còn … hay?!

Theo bs L – L – Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổ yến
Yến chưng tươi
Quà tặng DN
Liên hệ